Giải Đáp Thắc Mắc: Đèn Năng Lượng Mặt Trời Có Bền Không?

Đăng bởi Võ Cao Cường vào lúc 17/04/2021

Vấn đề khách hàng thường băn khoăn khi mua sản phẩm đèn năng lượng mặt trời đó là đèn năng lượng mặt trời có bền không?  Đọc ngay bài viết này để được giải đáp các thắc mắc trên nhé!

 

Giải Đáp Thắc Mắc: Đèn Năng Lượng Mặt Trời Có Bền Không?

Đèn năng lượng mặt trời có bền không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Lợi Ích & Lý Do Bạn Nên Sử Dụng Đèn NLMT?

- Vốn đầu tư ban đầu thấp, sử dụng lâu dài.

- 100% dùng bằng ánh sáng mặt trời – nguồn năng lượng vô tận, free.

- Tiết kiệm tiền điện hàng tháng, các chi phí về nhiên liệu,…

- Không cần đi dây điện nên có thể di dời và lắp đặt dễ dàng.

- Không lo bị điện giật, cực kỳ an toàn khi sử dụng.

- Có khả năng cảm biến thông minh khi tự động bật khi trời tối và tự động tắt khi trời sáng.

- Tuổi thọ của đèn là ≥ 50.000 giờ, sử dụng được đến 15 năm.

 

Đèn năng lượng mặt trời giúp bạn tiết kiệm đươc rất nhiều chi phí tiền điên hàng tháng

Vậy Đèn Năng Lượng Mặt Trời Có Bền Không? 

Từ những lý do và lợi ích mà đèn led NLMT mang lại ở trên, có thể khẳng định: Đèn led năng lượng mặt trời rất bền và mang lại nhiều tiện ích cho con người chúng ta, chúng cần được phát huy tại Việt Nam.

Một Số Sai Lầm Nên Tránh Khi Lắp Đặt Đèn Năng Lượng Mặt Trời:

1. Lắp đặt đèn mặt trời gần các đèn khác:

Khi màn đêm buông xuống, Một chiếc đèn khác bật sáng, thì đèn đường mặt trời sẽ phát hiện nguồn sáng và hiểu nhầm chính là ánh sáng ban ngày, vì vậy bộ điều khiển sẽ cảm nhận ánh sáng đó và đèn sẽ không chiếu sáng. 

Vậy nên không nên lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời gần chiếc đèn khác, vì 1 chiếc đèn năng lượng măt trời đã có thể chiếu sáng cực tốt cho 1 khoảng không gian rộng rồi.

2. Tấm pin được lắp đặt dính một số vật cản:

Chẳng hạn như một số đường dây, nhánh cây, cột đèn hoặc những thứ khác, gây che khuất hay tạo bóng trên tấm pin mặt trời vào ban ngày làm giảm hiệu quả thu năng lượng của nó, vì vậy năng lượng sẽ không đủ cung cấp vào ban đêm. 

 

Giải Đáp Thắc Mắc: Đèn Năng Lượng Mặt Trời Có Bền Không?

Nên để tấm pin năng lượng mặt trời ở vị trí có nhiều ánh sáng

Thông thường, các tế bào năng lượng mặt trời là đa điểm nối tiếp, nếu bị che khuất thì tấm pin sẽ không thu được năng lượng. Vì vậy khi lắp đặt bạn nên lưu ý vấn đề này nhé.

3. Đèn đường được lắp đặt ở hai bên đường, nhưng tấm pin lại trực diện hoặc quay lại

Để đối xứng và đẹp, một số người lắp đặt sẽ điều chỉnh các tấm pin mặt trời của hai bên theo hướng ngược lại, ví dụ một bên ở phía đông, một bên khác ở phía tây. 

Tuy nhiên, như vậy thì đồng nghĩa một bên đúng và có một bên khác sai. Và khi đó các tấm pin mặt trời sai hướng sẽ không thể nhận được nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp hơn, do đó hiệu quả sạc năng lượng trở nên thấp hơn.

 4. Góc đặt của tấm pin mặt trời không phù hợp gây ra hiệu quả sạc thấp:

Nguyên tắc điều chỉnh góc của tấm năng lượng mặt trời nên là: hãy để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào tấm pin càng nhiều càng tốt, theo cách này hiệu quả sạc là tối đa.

Khi điều chỉnh góc của tấm pin, phân tích cụ thể tình huống khác nhau để chọn góc lắp đặt tấm pin tốt nhất.

5. Sạc tấm pin trong nhà:

Một số khách hàng lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời cũng như tấm pin vào nhà kho hoặc bãi đậu xe. Đó là thiếu kinh nghiệm. Trong trường hợp như vậy, nên đặt tấn pin mặt trời ở ngoài trời để được sạc đầy. Vì vậy cần cài đặt tấm pin bên ngoài và đèn có thể để bên trong nhà và chúng được kết nối với nhau bằng dây cáp

6. Sử dụng điều khiển từ xa không chính xác:

Một số đèn sử dụng bằng điều khiển từ xa, có loại có chức năng đơn giản trong khi một số có chức năng phức tạp và đa dạng. Theo một số phản hồi, một số người cài đặt hoặc khách hàng chưa biết hệt hoạt động của điều khiển từ xa, nhưng nhấn nút bất cẩn gây ra lỗi cài đặt tham số. Vì vậy, bạn cần nắm rõ cách sử dụng remote của đèn.

 

Nên lưu ý các chứng năng điều khiển của đèn năng lượng mặt trời 

7. Sử dụng công suất của tấm pin chưa phù hợp với đèn:

Hiện tại, không có tiêu chuẩn nào đo lượng tỉ lệ cụ thể cho trường hợp này. Về cơ bản, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tấm năng lượng mặt trời 100W nếu bạn đang sử dụng đèn led 50W, nếu bạn chỉ sử dụng tấm pin 60W hoặc 70W, điều đó sẽ làm cho năng lượng được tạo ra từ tấm pin mặt trời không đủ để hỗ trợ tiêu thụ ánh sáng led.

Hướng Dẫn Tự Sửa Chữa Những Lỗi Thường Gặp Ở Đèn Năng Lượng Mặt Trời
#1 Hỏi: Cách test đèn trước khi lắp đặt?

Trả lời: Kết nối dây từ tấm pin vào đèn rồi lấy tấm carton dày che kín lên mặt tấm pin ( giả sử là trời tối) đèn sáng lên và gỡ tấm carton ra ( giả sử trời sáng) đèn tự  tắt là đèn đã ở chế độ tự động.

 

#2 Hỏi: Mới mua cây 180w xài mà tối thì không sáng phải bậc nút on lên  mới sáng, đèn sao ko tự động sáng?

Trả lời: Cơ chế hoạt động của đèn năng lượng là khi tấm pin không còn nhận thấy ánh sáng lúc đó tấm pin sẽ ko còn sạc vào đèn sẽ tự sáng (khi trời tối hẳn) và ngược lại khi tấm pin nhận được ánh sáng và sạc vào đèn đèn sẽ tự tắt ( khi trời sáng).

Trường hợp 1: Có thể là do trời chưa tối hẳn tấm pin còn nhận thấy sáng nên chưa kịp bật.

Trường hợp 2: Đèn chưa ở chế độ auto thực hiện mở đèn lên và nhấn nút auto trên remote.

 

#3 Hỏi: Làm sao để biết đèn có đang sạc hay không ?

Trả lời:

Cách 1 : Muốn biết có sạc điện vào đèn không thì anh xem có 1 (hoặc nhiều ) đèn led nhỏ có chớp tắt hoặc sáng đúng yên là đang sạc. 

Cách 2 : Kết nối dây từ tấm pin vào đèn rồi lấy tấm carton dày che kín lên mặt tấm pin ( giả sử là trời tối) đèn sáng lên và gỡ tấm carton ra ( giả sử trời sáng) đèn tự  tắt là dend đang sạc

 

#4 Hỏi: tôi mua cây đèn pha 100w cách đây 1 tháng, lúc mua về sử dụng bình thường nhưng 2 ngày trở lại đây đèn chỉ sáng từ 18h tới 23h. sau 23h đèn sáng rất mờ k sáng rõ nữa. hỏi lý do tại sao?

Trả lời: đầu tiên sử dụng remote bật on cho đèn sáng lên . sau đó nhấn off cho đèn tắt đi (để tắt hết các cài đặt của đèn trước đó, tránh trường hợp nhấn nhầm nút hẹn giờ), sau đó kiểm tra lại jack nối giữa đèn và pin để đến tối xem kết quả.

 

#5 Hỏi: tại sao đèn năng lượng mặt trời 60w sáng có vài tiếng rồi tắt?

Trả lời

Thứ 1: Kiểm tra lại dây kết nối giữa đèn và tấm pin xem thử đã kết nối đúng chưa. (nếu đèn led đỏ trong đèn sáng thi pin và đèn đã kết nối thành công) .

Thứ 2: Vị trí đặt tấm pin có nhận được ánh sáng nhiều nhất hay không (đèn sạc tối thiểu 6h mới đầy pin để sáng cho khoản 8 -> 10h).

Thứ 3: Mở remote on cho đèn sáng lên sau đó nhấn off để đèn tắt đi (tắt hết những cài đặt trước đó). Sau đó bật on lại và nhân auto . Để đến tối. Nếu vẫn còn trường hợp như vậy thì gửi đèn về Công ty kiểm tra bảo hành.

 

Tất cả các thông tin trên đây sẽ lý giải cho bạn câu hỏi đèn năng lương mặt trời có bền không. Nếu quý khách có nhu cầu tìm đại lý đèn năng lượng mặt trời vui lòng liên hệ theo hotline 0968 68 50 36

Tags : đèn năng lượng mặt trời có bền không
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM