Đèn Năng Lượng Mặt Trời Là Gì? Lý Do Đèn Mặt Trời Đang Rất HOT Hiện Nay

Đăng bởi Võ Cao Cường vào lúc 11/04/2021

Ngày nay, xu hướng thay thế dần đèn đường thông thường bằng đèn led chiếu sáng năng lượng mặt trời đang được triển khai áp dụng khá rộng rãi. Hình thức này vừa góp phần tiết kiệm năng lượng vừa giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. 

Vậy đèn năng lượng mặt trời là gì? Lý do gì mà đèn năng lượng mặt trời lai đang rất HOT hiện nay?  Hãy cùng Garanneotech tìm hiểu về loại sản phẩm này nhé!

 

Đèn Năng Lượng Mặt Trời Là Gì? Lý Do Đèn Mặt Trời Đang Rất Hot Hiện Nay

Đèn năng lượng mặt trời ngày càng được sử dụng rộng rãi hiện nay

Nếu so sánh với các loại đèn khác thì chi phí cho một đèn chạy năng lượng mặt trời khá cao, cũng vì vậy mà loại đèn này vẫn chưa được đầu tư lắp đặt phổ biến, nhân rộng làm đèn chiếu sáng công cộng tại hầu khắp các thành phố trên cả nước.

Tuy nhiên, với tuổi thọ cao, an toàn khi sử dụng và tiết kiệm chi phí điện, xét về lâu dài, đèn đường solar chắc chắn sẽ là giải pháp tiết kiệm hợp lý nhất và sẽ là xu hướng sử dụng trong tương lai. Đặc biệt rất thích hợp để sử dụng tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi.

Xem thêm: Các Loại Đèn Năng Lượng Mặt Trời Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Lịch Sử Hình Thành Đèn Năng Lượng Mặt Trời

Kể từ khi pin năng lượng mặt trời được giới thiệu vào năm 1954 tại phòng thí nghiệm Bell, những tiến bộ về hiệu quả của pin mặt trời trong việc chuyển đổi ánh sáng thành điện năng cũng như các kỹ thuật sản xuất hiện đại được kết hợp đã phát triển ra các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời.

 

Tấm pin năng lượng mặt trời ra mắt đầu tiên vào năm 1953

Tấm pin năng lượng mặt trời ra mắt đầu tiên vào năm 1953

Các loại tấm pin mặt trời được sử dụng cho đèn năng lượng mặt trời thường là silicon đơn tinh thể (Mono) hoặc silicon đa tinh thể (Poly), một số loại đèn nhỏ gọn (thường là đèn trang trí) sẽ sử dụng pin mặt trời màng mỏng để tối ưu kích thước.

Tính đến năm 2016, đèn LED chỉ sử dụng khoảng 10% năng lượng mà một bóng đèn sợi đốt yêu cầu. Chính vì hiệu quả cực tốt này mà phần lớn các loại đèn năng lượng mặt trời đều sử dụng bóng LED.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Đèn Năng Lượng Mặt Trời

Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời sử dụng 100% năng lượng từ mặt trời hoàn toàn miễn phí và tự động chiếu sáng ban đêm và tự ngắt vào ban ngày.

Vào ban ngày, đèn sẽ tự động ngắt, tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ ánh nắng và nạp vào bình sạc hoặc pin. Khi lưu trữ đủ năng lượng, đèn sẽ tự động ngắt. Thời gian sạc trung bình từ 6 đến 8 tiếng.

Vào ban đêm, đèn sẽ tự động chiếu sáng nhờ năng lượng mặt trời đã được sạc từ trước đó. Mỗi loại đèn năng lượng sẽ cho thời gian chiếu sáng khác nhau, thường từ khoảng 8 đến 10 giờ.

 

Đèn Năng Lượng Mặt Trời Là Gì? Tổng Quan Về Cấu Tạo Đèn Năng Lượng Mặt Trời

1. Bóng đèn LED: 

Thông thường các sản phẩm đèn nlmt sẽ dùng bóng LED chiếu sáng bởi ưu điểm của bóng LED là khả năng chiếu sáng tốt, tuổi thọ đèn lên đến 50.000 giờ. Tuỳ theo từng dòng đèn sẽ có công suất, số bóng LED khác nhau, có loại 16 bóng, 180 bóng, 240 bóng, 300 bóng…

 

Bóng đèn có thể sử dụng đến 50.000h (~13 năm - sử dụng 12h/ ngày)

2. Tấm pin năng lượng mặt trời: 

Pin năng lượng mặt trời là bộ phận quan trọng nhất và không thể thiếu đối với tất cả các dòng đèn năng lượng mặt trời. Tấm pin mặt trời bao gồm các cell. Nó có tác dụng là hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển hoá quang năng đó thành điện năng để đèn có thể dùng chiếu sáng. 

Tấm pin này có thể được lắp liền thể với đèn (mặt sau đèn hoặc phía trên đỉnh đèn) hoặc là tấm pin rời, có thể dễ dàng di chuyển, thay đổi đến vị trí có nhiều ánh nắng nhất.

 

Đèn led năng lượng mặt trời liền thể 100W 492 Led

Tấm pin năng lượng mặt trời sạc đầy từ 8-10h, sau đó có thể sử dụng liên tục 10-12h

3. Thân đèn: 

Hầu hết thân đèn năng lượng mặt trời được làm từ chất liệu PC, nhựa ABS, hoặc từ nhôm cao cấp chống gỉ … Ngoài ra, thân đèn có thể làm bằng đồng nguyên khối hoặc ghép vào từ nhiều tấm khác nhau.

4. Pin (hoặc bình năng lượng): 

Mỗi chiếc đèn được trang bị pin Lithium siêu bền, dung lượng cao để lưu trữ điện năng, cung cấp cho việc thắp sáng đèn mỗi khi trời tối.

 

Đèn led năng lượng mặt trời liền thể 100W 492 Led

Tuổi thọ pin Lithium là 2000 lần sạc xả (2000/365 ngày= 5.479 năm)

5. Remote điều khiển: 

Đèn có remote điều khiển từ xa rất nhỏ gọn và dễ sử dụng. Gồm các nút điều khiển sau:

- Nút On/Off

- Nút Rada

- Nút Auto

- Nút 3H, 5H, 8H

- Nút tăng/giảm độ sáng

6. Công tắc: 

Ngay phía trước đèn chúng ta thường thấy có 1 nút nhấn nhỏ, được dùng ngắt nguồn điện khi đèn không cần dùng hay bỏ trong thùng tối.

 

Nút công tắc vậy lý On/Off nằm ngay trên thân đèn

Lý Do Đèn Năng Lượng Mặt Trời Đang Rất HOT hiện nay

- Cung cấp nguồn điện tái tạo và liên tục.

- Sử dụng công nghệ đèn led siêu sáng.

- Không gây ô nhiễm đến môi trường.

- Không bao giờ phải lo bị “cúp điện”.

- Tiết kiệm

- Góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch và phát triển bền vững.

- Độ sáng đạt tiêu chuẩn, đầu tư ban đầu lớn hơn việc lắp đặt điện năng - truyền thống nhưng hằng tháng không phải mất tiền điện

-Tuổi thọ trung bình cao, an toàn cho người sử dụng, phù hợp với chiếu sáng gia đình hay công cộng, không xảy ra hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.

 

Trên đây là toàn bộ khái niệm về đèn năng lượng mặt trời là gì & cấu tạo của đèn. Nếu quý khách có nhu cầu mua đèn năng lượng mặt trời vui lòng liên hệ theo hotline 0968 68 50 36

Đặc biệt, đèn được bảo hành 24 tháng (không bảo hành rơi vỡ, hoặc bị nhúng vào nước), đổi sản phẩm trong vòng 7 ngày (các lỗi từ nhà máy) và có các hậu mãi về sau. 

Tags : đèn năng lượng mặt trời là gì
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM