Tìm hiểu chi tiết đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng

Đăng bởi Võ Cao Cường vào lúc 11/04/2023
Đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng là một loại đèn sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra ánh sáng màu vàng khi bật đèn. Được thiết kế với tính năng độc lạ, đèn năng lượng mặt trời có thể được sử dụng để chiếu sáng sinh hoạt hoặc trang trí cho không gian của bạn.

Giới thiệu về đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng

Đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng là một thiết bị chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời. Đèn tạo ra ánh sáng có màu vàng như bình minh mặt trời vào buổi sáng. Được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời để hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời, sau đó chuyển đổi năng lượng đó thành điện năng để cung cấp cho đèn chiếu sáng. Vì vậy, loại đèn này không cần dây điện và không tốn chi phí điện năng hàng tháng.

đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng

Đèn cắm đất năng lượng mặt trời cho ánh áng màu vàng 

Ngoài ra, đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng còn được sử dụng để trang trí sân vườn, đường phố, khu du lịch, khu công nghiệp,...

So sánh đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng với đèn led truyền thống 

Lắp đặt đèn

Đèn đường truyền thống:

-    Ở những địa điểm xa xôi, không có điện lưới quốc gia thì đèn không thể sử dụng được.Nếu muốn lắp đặt hệ thống đèn đường cần có nguồn nhân lực lớn cộng với các khoản chi phí như: đường dây điện, nhân công, đèn,...

-    Quá trình lắp đặt sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí khổng lồ do sử dụng các hộp pin lưu trữ nặng

Đèn đường năng lượng mặt trời:

-    Đối với đèn năng lượng mặt trời bạn chỉ cần cố định các cột điện và thiết bị khác mà không cần phải làm hệ thống rãnh đường dây điện ngầm. Việc lắp đặt đèn cũng khá dễ dàng, ít tốn thời gian.

-    Các bộ phần của đèn không quá nặng cho nên không cần quá nhiều người làm cùng, từ đó bạn có thể phân bổ nhân lực ở các khu vực khác.

Bảo trì

Đèn đường truyền thống:

-    Các loại đèn đường truyền thống thường có tuổi thọ thấp, dễ hư hỏng. Việc sửa chữa, thay thế mới tốn rất nhiều chi phí, đây cũng là vấn đề mà quản lý thành quốc lo ngại.

-    Các hộp pin lưu trữ sau thời gian sử dụng thường đọng lại nước nhiều, nếu không nhanh chóng đổ nước sẽ dẫn đến sự cố cháy nổ. Pin cần được bảo trì thường xuyên nên làm tăng thêm chi phí lao động.

Đèn đường năng lượng mặt trời:

Đèn đạt chuẩn chống nước IP65, chống bụi, chịu nhiệt cao nên vẫn có thể họat động tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Từ đó, tuổi thọ của đèn được kéo dài giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và thời gian sửa chữa.

Tính an toàn

Đèn đường truyền thống:

-    Các đèn điện truyền thống đều phải kết nối với điện lưới quốc gia nên đường dây tải điện thường xuyên bị mắc rối, dẫn đến các sự cố như cháy nổ đường dây điện gây ảnh hưởng đến thời gian sinh hoạt của gia đình bạn.

-    Các tai nạn điện giật ảnh hưởng đến tính mạng thợ điện là điều không thể tránh khỏi khi họ phải leo, trèo lên những trụ điện áp cao để sửa chữa, lắp đặt.

Đèn đường năng lượng mặt trời:

-Thay vào đó, đèn sử dụng năng lượng mặt trời lại hoạt động độc lập, không cần đến hệ thống điện lưới rườm rà. Do đó, khi sử dụng đèn giúp đảm bảo an toàn cho người lao động, người đi đường tốt hơn.

Ánh sáng của đèn

Đèn đường truyền thống:

-    Ánh sáng vàng từ đèn natri cao áp thường khiến người ta khó chịu vì những ánh sáng này có chỉ số hoàn màu rất thấp nên mắt người khó có thể phân biệt màu sắc trong đêm tối.

-    Một số loại đèn có ánh sáng chói làm ảnh hưởng đến thị giác của người đi đường. Từ đó, dẫn đến rất nhiều vụ tại nạn thường tâm. 

 

Đèn đường năng lượng mặt trời:

đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng

Đèn năng lượng mặt trời cho ánh sáng vàng

-    Màu ánh sáng của đèn nằm trong chỉ số CRI gần giống với ánh sáng mặt trời vào ban ngày.

-    Ánh sáng của đèn không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến người đi đường, khá dịu mắt trong đêm tối.

Ảnh hưởng tới môi trường

Đèn đường truyền thống:

-    Đèn không thể tự cung cấp ánh sáng khi không có điện lưới nhà nước, quá trình sản xuất điện thải ra nhiều carbon dioxide gây ảnh hưởng đến môi trường. 

-    Ánh sáng của đèn có chứa thủy ngân cùng với việc phơi sáng ngang vào bầu khí quyển làm ô nhiễm ánh sáng, gây ảnh hưởng đến môi trường và con người.

Đèn sử dụng năng lượng mặt trời:

đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng

-     Một tính năng đặc biệt của đèn mặt trời là có loại ống kính tối đa hóa ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng. Dựa vào điện áp pin và thời gian hoạt động của đèn làm tăng thời gian sao lưu của pin.

-    Ánh sáng của đèn giúp loại bỏ lượng khí thải carbon, đồng thời việc không tiêu thụ điện năng nhằm giảm tải các chất thải từ các nhà máy điện giúp bảo vệ môi trường. Đèn có khả năng tự động sạc vào ban ngày giúp tiết kiệm năng lượng và không gây ô nhiễm ánh sáng.

Về mặt giá cả

-    Đèn LED truyền thống có giá thành thấp hơn so với đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng. Tuy nhiên, khi tính đến chi phí năng lượng, đèn mặt trời ánh sáng vàng lại tiết kiệm chi phí hơn trong quá trình sử dụng dài hạn.

Các tiêu chuẩn khi mua đèn năng lượng mặt trời

Dưới đây là các tiêu chuẩn mua đèn năng lượng mặt trời mà bạn nên chú ý để mua được sản phẩm chất lượng nhé!

1. Chọn đèn phù hợp với không gian

Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt cũng như không gian mà bạn muốn sử dụng để lựa chọn đèn sao cho phù hợp. Bởi lẽ, nếu không gian quá lớn nhưng bạn chỉ lắp đặt một chiếc đèn nhỏ sẽ không đủ ánh sáng truyền tải. Mỗi loại đèn được thiết kế cho từng không gian riêng và có những tính năng đặc biệt. Trước khi mua đèn bạn cần xác định vị trí lắp đèn và không gian mình muốn để mua cho mình sản phẩm phù hợp.

2. Tìm hiểu kỹ về công suất, cường độ và phạm vi chiếu sáng của đèn

Các thông số Watt của đèn không nói lên mức độ chiếu sáng của đèn là mạnh hay yếu. Những loại đèn tuy có cùng công suất nhưng số lượng chip led khác nhau thì cường độ sáng sẽ không giống nhau. 

Thông thường trên thân của đèn sẽ không ghi phạm vi chiếu sáng. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu kỹ từ các nhà cung cấp để lựa chọn cho mình chiếc đèn chất lượng và phù hợp với không gian bạn muốn.

3. Chọn đèn có chất liệu tốt

Đa phần các sản phẩm trên thị trường hiện nay đều làm từ chất liệu hợp kim nhôm hoặc nhựa ABS. Các loại vật liệu này giúp đèn hoạt động tốt dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời mà không bị chảy nổ nhờ khả năng tản nhiệt tốt. Đèn có thể chịu được những thời tiết khắc nghiệt nên tuổi thọ của đèn cũng được lâu hơn các sản phẩm khác.

đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng

Đèn pha năng lượng mặt trời có độ chống nước cao.

4. Thời gian sạc và thời gian sử dụng

Đa phần đèn sử dụng năng lượng mặt rời sẽ hoạt động trong vào ban đêm từ 8-12 tiếng. Thời gian sạc của đèn tầm 6-8 tiếng tùy loại. Thế nhưng, vẫn có một số đènnhư đèn đường Led pin rời được thiết kế với thời gian thắp sáng tầm 20-25 giờ rất thích hợp cho những khu vực thiếu ánh nắng. Việc tìm hiểu thời gian chiếu sáng và thời gian sạc của đèn giúp bạn dễ dàng tìm thấy loại đèn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

5. Chọn đèn pin rời hay pin liền thể

Chọn đèn loại pin rời hay liền thể không quan trọng, điều này chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân mà thôi. 

Ưu điểm nổi bật của đèn liền thể là tiết kiệm thời gian và công sức lắp đặt. Vì tấm pin năng lượng mặt trời được tích hợp sẵn với thân đèn nhưng không mang lại cảm giác khá cồng kềnh.

Còn đèn năng lượng sử dụng pin rời thích hợp gắn trong nhà hơn vì tấm pin sẽ được lắp ở những nơi cao và đón được nhiều ánh nắng nhất. Đèn sẽ được lắp trong nhà vừa tạo cảm quan, vừa tiết kiệm.

6. Kiểm tra đèn trước khi mua

Bạn nên kiểm tra sản phẩm trước khi ra về để có thể đổi trả trong trường hợp đèn không sáng hoặc xảy ra sự cố không mong muốn.

7. Nên chọn đèn năng lượng có cảm biến 

Gần đây, các nhà sản xuất đã phát triển sản phẩm với 2 tính năng mới là cảm biến ánh sáng và cảm biến chuyển động. 

Cảm biến ánh sáng: là loại cảm biến giúp đèn tự nhận diện được trời tối để bật đèn và trời sáng để tắt đèn. Tăng tính tiện lợi giúp gia chủ không phải lo về việc quên tắt đèn khi trời sáng.

đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng

Đèn dùng để trang trí 

Cảm biến chuyển động: Một loại cảm biến đặc biệt, khi phát hiện chuyển động của con người sẽ tự động tăng độ sán lên mức tối đa trong phạm vi cảm biến của đèn. Khi chúng ta qua khỏi phạm vi đó đèn sẽ tự tắt hoặc giảm độ sáng để tiết kiệm năng lượng. Với tính năng này đèn không chỉ chiếu sáng cho không gian nhà bạn mà còn giúp đảm bảo an toàn, chống trộm rình mò vào nhà.

8. Chọn mua đèn đạt chuẩn chống nước 

Đèn sử dụng ở các khu vực như sân chơi, vườn, trụ cổng cần có yếu tố chống nước là điều quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của đèn. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm đạt chuẩn chống thấm, chống nước IP65, IP66, IP67, IP68 để đảm bảo đèn hoạt động tốt không điều kiện thời tiết mưa gió.

9. Chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, hàng giả kém chất lượng. Vậy nên, trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm bạn cần tìm hiểu những thương hiệu sản xuất đèn đã có đánh giá tốt từ những khách hàng mua trước đó. Những đại lý, nhà cung cấp uy tín, chất lượng để tránh bị mất tiền oan.

10. Chế độ bảo hành và đổi trả sản phẩm

Các sản phẩm công nghệ đa phần đều có thời gian bảo hành từ 6 tháng đến 2 năm. Thế nên, khi mua sản phẩm bạn cần lưu ý vấn đề này sẽ giúp bạn đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Mua đèn năng lượng mặt trời ở đâu

Nên mua đèn năng lượng mặt trời ở đâu? Garanneotech là đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời chính hãng, đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người dùng. Chế độ bảo hành và đổi sản phẩm trong vòng 7 ngày (các lỗi từ nhà máy).

Các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời do Garannetech cung cấp bao gồm:

-  Đèn năng lượng mặt trời 100W 200W 300W 

-  Đèn năng lượng mặt trời sân vườn 

-  Đèn năng lượng mặt trời trong nhà 

-  Đèn LED năng lượng mặt trời 

-  Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 

-  Đèn pin cầm tay 
 

Tags : đèn năng lượng mặt trời ánh sáng vàng, đèn năng lượng mặt trời
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM